วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

สูตรสครับผิวสวยจากกล้วย

สูตรสครับผิวสวยจากกล้วย 


 วันนี้กระปุกดอทคอมมีเรื่องสวย ๆ มาอัพเดทกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นทีของ "กล้วย" ผลไม้สีเหลืองน่ารับประทาน อันมากไปด้วยวิตามินและคุณประโยชน์ต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนสวยและมีสุขภาพดีด้วยการสครับ ซึ่งเราก็มีมาฝากคุณสาว ๆ กันอยู่หลากหลายสูตรเลยล่ะค่ะ 

          ขอแนะนำให้คุณสาว ๆ เลือกใช้กล้วยน้ำว้าจะดีที่สุด เพราะในกล้วยชนิดนี้มีสารอาหารและวิตามินอยู่มากมาย ทั้งวิตามินบี1,บี2,วิตามินซีและสารเบต้าแคโรทีน เพื่อให้ผิวได้รับประโยชน์จากการบำรุงอย่างเต็มที่ แต่หากไม่มีกล้วยน้ำว้าจะใช้เป็นกล้วยหอมแทนก็ได้

สูตรสครับผิวสวยจากกล้วย 

 กล้วยน้ำว้าสุก 3-4 ลูก + น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

          นำมาปั่นรวมกันจนได้เนื้อเนียนละเอียดเข้ากันแล้วจึงนำมานวดวน ๆ เบา ๆ ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทิ้งประมาณ 15 นาที สำหรับสูตรน้ำผึ้งกับกล้วยนี้จะช่วยปรับผิวให้นวลเนียน

 กล้วยน้ำว้าสุก 3-4 ลูก + นมสดแช่เย็น 1 ถ้วย

          นำมาปั่นรวมกันให้เข้ากันแล้วพอกไว้ 10-20 นาที สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวหยาบกร้าน กระด่างกระดำ ดูเรียบเนียนสดใสขึ้น (ผิวไหม้แดดก็ใช้สูตรนี้ได้ด้วยนะจ๊ะ)

 กล้วยน้ำว้าสุก 3-4 ลูก + ดินสอพอง + มะนาว ½ ซีก

          ใช้ดินสอพองในสัดส่วนที่กะให้เท่ากันกับปริมาณกล้วยน้ำว้าที่สับหรือปั่นแล้ว จากนั้นให้นำมาทาทิ้งไว้จนเริ่มแห้งหรือประมาณ 15 นาทีแล้วจึงล้างออก จะสังเกตได้ว่าผิวจะนุ่ม กระชับ ขาวกระจ่างใสขึ้นได้อย่างทันตาเลยทีเดียว

          เอาล่ะค่ะ เมื่อรู้สูตรผิวสวยจากกล้วยกันไปแล้ว ยังไงก็อย่าลืมไปลองทำตามกันดูนะคะ รับรองเลยว่าผิวคุณจะสวยเนียนสดใสขึ้นอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น