วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สูตรสมุนไพรสดพอกหน้า ถั่วเหลือง


สูตรสมุนไพรสดพอกหน้า ถั่วเหลือง
ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100%


สำหรับผู้หญิงวัยทองและวัยเริ่มหมดประจำเดือน สิ่งที่ทำให้พวกเธอต้องวิตกกังวลมากที่สุดก็คือ การเข้าสู่วัยชราและมีผิวพรรณที่เหี่ยวย่น มีริ้วรอย ไม่สวยใสเต่งตีงเหมือนเดิมอีกแล้ว ทั้งกระดูกที่เคยแข็งแรงก็เริ่มผุกร่อน แบบนี้ทนไม่ได้ แต่ไม่ต้องตกใจและกังวลใจมากเกินไปจนเสียสุขภาพจิต เพราะมีตัวช่วยที่สามารถช่วยคุณได้นั่นก็คือ "ถั่วเหลือง"

เนื่องจากถั่วเหลืองมีสารคล้ายฮอร์โมนเพศที่เรียกว่า "ไฟโตเอสโตรเจน" สารชนิดนี้จะช่วยชะลอความสวยของคุณให้ยาวนานขึ้นและช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ ที่เกิดกับผู้หญิงวัยทองได้เป็นอย่างดี หรือแม้คุณไม่ได้เป็นผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัยทอง ถั่วเหลืองก็สามารถที่จะช่วยคงความหนุ่มสาวและความแข็งแรงให้กับคุณได้อย่างดี นอกจากไฟโตเอสโตรเจนแล้วถั่วเหลืองยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่สำคัญในการชะลอความแก่ของร่างกายอีกนั่นคือ แคลเซียม โปรตีน วิตามินอี กรดไฟติกและเส้นใยอาหาร

► ส่วนผสมของสมุนไพรสดพอกหน้า ถั่วเหลือง
  • ถั่วเหลือง     3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำอุ่น     2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง     1 ช้อนโต๊ะ
► วิธีผสมสมุนไพรสดพอกหน้า พอกตัว ถั่วเหลือง
นำถั่วเหลืองมาแช่น้ำจนนิ่ม จากนั้นนำไปใส่เครื่องปั่นน้ำผลไม้ เติมน้ำอุ่นและน้ำผึ้งลงไป จากนั้นปั่นให้เข้ากันจนละเอียดเนียนแล้วก็ใช้การได้ เอามาพอกหน้า พอกตัว กันได้ทันที

► วิธีใช้สมุนไพรสดพอกหน้า พอกตัว ถั่วเหลือง
  1. ก่อนอื่นให้ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำธรรมดาทั่ว ๆ ไป ไม่ต้องใช้สบู่ใด ๆ ทั้งสิ้น แล้วซับผิวหน้าให้แห้ง รอจนใบหน้าแห้งดีแล้ว
  2. นำส่วนผสมสมุนไพรสดพอกหน้า พอกตัว ถั่วเหลือง ที่ได้มาพอกลงบนใบหน้า เว้นรอบดวงตา เว้นรอบริมฝีปาก พอกให้ทั่วใบหน้าพอกให้ทั่วใบหน้าจากนั้นให้พอกไปที่คาง ลำคอโดยรอบ รวมทั้งช่วงไหล่ แขน และใต้ลำคอลงมาถึงทรวงอกด้วยแล้วปล่อยทึ้งไว้เฉย ๆ ให้ตัวยาสมุนไพรแทรกซึมเข้าไปในรูขุมขน แทรกเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อทำหน้าที่บำรุงรักษาผิวพรรณได้อย่างเต็มที่ เป็นเวลาประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซับผิวหน้าให้แห้งอีกครั้งหนึ่ง เพียงเท่านี้เอง และควรพอกหน้าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก่อนนอน
  3. ทุกครั้งที่ซับผิวหน้านั้นมีวิธีซับนิดหน่อยว่าให้ซับหน้าเบา ๆ ไม่ใช่เช็ดถูลากเอาผ้าขนหนูดึงให้แก้มหย่อนยานลงมา คางร่นลงมา หากทำหลาย ๆ ครั้ง จะเกิดผลของอาการผิวหนังหย่อนลงมาอย่างน่าเกลียดในที่สุด นี่เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น