วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับลดรอย กระ

เคล็ดลับลดรอย กระ


1. ลดการอยู่กับแสงแดดให้มากเท่าที่จะทำได้
       ก็คืออย่าสัมผัสแสงแดดโดยไม่จำเป็นค่ะ แม้ว่าแสงแดดจะเป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญอยู่ทุกวันก็ตาม แต่เชื่อเถอะค่ะว่า สาว ๆ สามารถหลีกเลี่ยงมันได้ แค่ไม่ออกจากบ้านหรือยืนกลางแดดเวลานาน ๆ ก็ช่วยได้เยอะแล้ว
        2. ใช้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 +
      ไม่ว่าจะเผชิญแสงแดดน้อยหรือมากก็ตาม อย่าไว้ใจรังสียูวีที่แผ่ออกมาอยู่รอบ ๆ ตัวเรานะคะ

         3
. หลังจากสคับใบหน้า 
      ใช้สูตรพอกหน้าผลัดเซลล์ผิวต่าง ๆ หรือการใช้ AHA ไม่ควรออกแดดเป็นอันขาด ไม่ว่าจะทาครีมกันแดดป้องกันแล้วก็ตาม เพราะสภาพผิวจะบางและไวต่อแดดมาก ดังนั้น ถ้าหากจะสคับหน้า พอกหน้า ผลัดเซลล์ผิว ขอให้เลือกทำในวันก่อนวันหยุดที่คุณไม่ได้ออกจากบ้านนะค่ะ
         4. ลดกระด้วยหัวไชเท้า
    ล้างหัวไชเท้าให้สะอาด ยิ่งสดยิ่งดี จากนั้นนำมาหั่นบาง ๆ ถูบนใบหน้าบริเวณที่มีกระวันละ 5-10 นาทีแล้วล้างออก แล้วทาครีมบำรุงตามปกติ จะช่วยลดกระให้จางลงจนแทบมองไม่เห็นได้ แต่ต้องใช้เวลานานสักหน่อยนะคะ ดังนั้นทางที่ดี เพื่อน ควรซื้อหัวไชเท้าตุนไว้อย่าให้ขาด แล้วใช้สูตรนี้ไปเรื่อย ๆ ทุกวันค่ะ
        5. สูตรมะเขือเทศกับมะนาว
     นำมะเขือเทศ 1 ผลมาบดแล้วบีบน้ำมะนาวลงไป 6-7 หยด จากนั้นทาเฉพาะบริเวณที่เป็นกระเท่านั้น เพราะจะแสบหน่อยค่ะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ทำทุกวันกระจะดูจางลง
         6. สูตรน้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาว 
     นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่ากัน เช่นจะแต้ม 4-5 จุดก็ใช้เพียงอย่างละ 4-5 หยดก็เพียงพอ จากนั้นนำไปแต้มบริเวณที่มีกระ ทำทุกวันไปเรื่อย ๆ กระจะดูจางลง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น