วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับ วิธีการอบไอน้ำผม

เคล็ดลับ วิธีการอบไอน้ำผม

1. อุปกรณ์ที่ใช้ในการอบไอน้ำ 
 - เครื่องอบไอน้ำ หมวกอบไอน้ำ 
(ถ้าไม่มีอย่างใดอย่างหนึ่งแนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำบิดหมาดนำไปนึ่ง) 

- ครีมหมักผมสำหรับอบไอน้ำเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผม 

2. ให้คุณสระผมให้สะอาดโดยไม่ต้องใช้ครีมนวด จากนั้นค่อยแบ่งเส้นผมช่อ ๆ แล้วค่อยหยิบครีบหมักผมใส่ตามช่อที่แบ่งไว้คค่อย ๆ ใส่ ในขณะที่ใส่ครีมหมักผมนั้นให้หนวดเส้นผมให้นิ่มที่สุดเป็นใช้ได้ค่ะ ในขณะที่นวดผมแล้วรู้สึกว่ามันแห้งจนเกินไปให้ใส่น้ำลงไปเล็กน้อยแล้วนวดต่อค่ะ เมื่อคุณนวดเส้นผมครบทั้งศีรษะแล้วให้นำผ้าขนหนูพับเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้วรอบศีรษะโดยจะปิดแต่ช่วงหน้าผากและช่วงหูเท่านั้น จากนั้นก็ใช้เครื่องอบไอน้ำหรือหมวกอบไอน้ำ (กรณีที่ไม่มี ให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำบิดหมาดนำไปนึ่งในน้ำร้อนแล้วเอามาคลุมเส้นผมทั้งศีรษะเพื่อให้ความร้อนกระจายได้ทั่วถึง) เมื่อทุกขั้นตอนเรียบร้อยให้อบไอน้ำเป็นเวลา 15-20 นาที เมื่อครบเวลาให้ล้างน้ำสะอาดออกโดยไม่ต้องสระผม เพียงแค่คุณใช้วิธีการอบไอน้ำผมนี้เป็นประจำอาทิตย์ล่ะ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เส้นผมของคุณก็จะกลับมานุ่มสวย มีน้ำหนัก และไม่แตกปลายอีกต่อไปค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก N3K.IN.TH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น