วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

น้ำยาลอกผิวขาว เปลี่ยนผิวใหม่ได้อย่างปลอดภัยจริงหรือ


น้ำยาลอกผิวขาว เปลี่ยนผิวใหม่ได้อย่างปลอดภัยจริงหรือ






















 ในช่วงหลายปีมานี้กระแสการมีผิวขาวยังคงความแรงอยู่อย่างต่อเนื่องในหมู่ของสาว ๆ ยุคปัจจุบัน ที่ต้องการจะมีผิวขาวเนียนสดใส อย่างชนิดที่เรียกได้ว่าพากันสรรหาและขวนขวายวิธีต่าง ๆ มาเนรมิตให้ได้ผิวสวยดั่งใจฝันกันอยู่เสมอ และในวันนี้กระปุกดอทคอมก็จะขอหยิบยกเรื่องของน้ำยาลอกผิวขาว ที่ตอนนี้กำลังเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่หลายคนกำลังจับตามองอยู่ว่ามันสามารถลอกผิวดำให้ขาวใสภายในไม่กี่วันได้จริงหรือเปล่า หากสาว ๆ คนไหนอยากรู้ก็ต้องรีบตามเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

       น้ำยาลอกผิวขาว คืออะไร

          คือ น้ำยาที่ประกอบไปด้วยน้ำกรด TCA (กรดไตรคลออะซีติก/กรดไกลโคลิก) ยาชาและสีผสมอาหารตามสัดส่วนที่คนขายหรือคลินิกได้กำหนดและปรับปรุงขึ้นมา เพื่อวางจำหน่ายสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวเนียนใส ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการใช้ผลิตภัณฑ์เร่งผลัดเซลล์ผิวขาวแบบอื่น ๆ ทั่วไป เพราะหลังจากที่ทาหรือแต้มน้ำยาลอกผิวไปแล้วผิวหนังจะมีการผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกไปอย่างเร่งด่วน คือ มีการหลุดออกมาเป็นแผ่น ๆ ภายใน 5 – 7 วัน ซึ่งต้องบอกว่าในสมัยก่อนการใช้น้ำยาลอกผิวนั้นจะมีแต่แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นผู้ทำการคิดค้นและทำการปรุงส่วนผสมเพื่อไว้ใช้ทำการรักษาทางการแพทย์หรือตามความเห็นของคุณหมอเท่านั้น ไม่ได้มีการวางขายเหมือนในปัจจุบันแต่อย่างใด

       น้ำยาลอกผิวขาวเห็นผลได้จริงและมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน

          ในขณะที่ผิวมีการผลัดลอกเซลล์ผิวอยู่นั้นจะสังเกตได้ว่าผิวเดิมกับผิวที่ลอกออกมาใหม่จะสีไม่เท่ากัน คือ ผิวใหม่ที่กำลังลอกออกจะดูขาวขึ้นจนทำให้เข้าใจกันไปว่าน้ำยาลอกผิวสามารถช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นได้ แต่แท้จริงแล้วคือผิวขาวที่เห็นจะเป็นผิวชั้นในที่ยังไม่โดนทำร้ายจากแสงแดด,สารเคมีและสิ่งอื่น ๆ จึงทำให้ดูเนียนใส เปล่งปลั่งมากกว่าผิวเดิม

          แน่นอนว่าเรื่องของความปลอดภัยของการใช้น้ำยาลอกผิวนั้นยังมีความเสี่ยงอยู่มาก เพราะผลิตภัณฑ์ที่วางขายอยู่ทั่วไปนี้ไม่มีการผ่านการรับรองความปลอดภัยอย่างเป็นทางการจากองค์การอาหารและยา (อย.) ซ้ำยังต้องเจอกับผลลัพธ์ที่ไม่แน่นอนและผลกระทบด้านผิวหนังและโรคอื่น ๆ ที่จะตามมาอีกมากมายเลยทีเดียว อาทิ ผิวหนังจะอ่อนแอลงจนไม่สามารถทนต่อแสงแดดถึงขั้นเกิดเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้หรืออาจเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกที่โดนสารเคมีกัดกร่อน ซึ่งถือว่าอันตรายมากหากใช้มีสารเหล่านี้ตกค้างอยู่ในร่างกายในปริมาณมาก ๆ ก็จะยิ่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้

          ดังนั้นแล้วหากสาว ๆ คนไหนอยากมีผิวขาวใสอย่างไม่มีอันตรายปลอดภัยแล้วล่ะก็ ควรเลี่ยงครีมและยาที่มีสารเคมีออกไปเลยจะดีกว่า แล้วหันมาดูแลผิวตัวเองด้วยการเลือกรับประทานผัก ผลไม้และอาหารที่ช่วยเสริมสร้างวิตามินผิวสวยจากธรรมชาติ รวมไปถึงการออกกำลังกายขับของเสียทิ้ง ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวดูผ่องใส เปล่งปลั่งแล้วยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วยนะคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น